ศูนย์วิจัยงานบริการอิเล็กทรอนิกส์ (e-Service Research Center : ESRC) ดำเนินงานเพื่อสนับสนุนการบริการวิชาการแก่สังคมในรูปแบบการให้คำปรึกษาศึกษา วิเคราะห์ วิจัย ออกแบบ พัฒนา ปรับปรุงระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และสาขาที่เกี่ยวข้อง ร่วมมือกับภาครัฐและภาคเอกชนเพื่อศึกษาและค้นหารูปแบบการทำ e–Service ของประเทศไทย
การดำเนินงานบริการวิชาการของศูนย์ฯ ได้เปิดโอกาสให้คณาจารย์และบุคลากรของคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ นำหลักวิชา ความรู้ ความเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ไปประยุกต์กับงานจริงที่มีความหลากหลายของปัญหาและความต้องการ ตามภารกิจของแต่ละหน่วยงานที่คณาจารย์และบุคลากรของคณะฯ ได้เข้าไปช่วยงานและนำประสบการณ์ที่ได้กลับมาถ่ายทอดให้แก่บุคลากรและนักศึกษาของคณะฯ เพื่อเพิ่มศักยภาพในด้านการเรียน การสอน และการทำงาน
โดยที่ผ่านมานั้น ศูนย์วิจัยงานบริการอิเล็กทรอนิกส์ ได้ให้บริการวิชาการสู่ภายนอกในหลายลักษณะหลายโครงการ โดยลักษณะงานส่วนใหญ่ที่รับดำเนินการ คือ การเป็นที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการบริการทางวิชาการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ซึ่งประกอบด้วยงานการจัดทำแผนแม่บทด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร งานกำกับควบคุมการติดตั้งระบบงาน งานวิเคราะห์ ออกแบบระบบ งานจัดทำข้อกำหนดและรายละเอียด (TOR)
นอกจากนี้ ศูนย์วิจัยงานบริการอิเล็กทรอนิกส์ ยังได้เปิดการฝึกอบรมหลักสูตรทางด้านไอทีให้กับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่สนใจสามารถเลือกหลักสูตรและปรับความเหมาะสมให้ตรงกับความต้องการได้