วิทยากร : ผศ.ดร.วชิรศักดิ์ วานิชชา
ระยะเวลา : 2 วัน เวลา 08.30 – 16.30 น.
สถานที่ฝึกอบรม : อาคารคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วัตถุประสงค์ :
–
ความรู้พื้นฐาน/คุณสมบัติผู้เข้าฝึกอบรม :
–
วิธีการอบรม : บรรยาย สาธิต ฝึกปฏิบัติ ตอบข้อซักถาม
การประเมินผล : แบบทดสอบก่อนและหลังฝึกอบรม/แบบประเมินผลการฝึกอบรม
จำนวนผู้เข้าฝึกอบรม : ไม่เกิน 15 คน/กลุ่ม
หลักสูตรต่อเนื่อง/เกี่ยวข้อง :
– ไม่มี
รายละเอียดหลักสูตร :
ภาพรวมและประวัติการจัดการงานบริการโดยเน้นห้องสมุดโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศ (หรือไอทิล) คุณลักษณะเฉพาะของกระบวนการ องค์ประกอบของกระบวนการในไอทิลโมเดลของ 52 กระบวนการ กลยุทธ์ การบริการ การออกแบบบริการ การจัดการสารบัญแฟ้มบริการความมั่นคงของสารสนเทศซัพพลายเออร์ การเปลี่ยนบริการโครงแบบ และสินทรัพย์ของบริการการทดสอบ และการตรวจสอบความสมเหตุสมผลของบริการ กระบวนการของการประเมินค่า การดำเนินการบริการ เหตุการณ์ และกระบวนการการเติมเต็ม คำร้องขอกระบวนการของการจัดการปัญหาฟังก์ชันของ เซอร์วิสเดรส การพัฒนาการให้บริการอย่างต่อเนื่อง 7 ขั้นตอนของการปรับปรุงกระบวนการ กระบวนการของการทำรายงานการ กระบวนการการวัดบริการการสร้างผลตอบแทนการลงทุน
เนื้อหาการฝึกอบรม
วันที่ 1
SERVICE STRATEGY
– Process of Service Portfolio Management
– Process of Financial Management
– Process of Demand Management
SERVICE DESIGN
– Process of Service Catalog Management
– Process of Service Level Management
– Process of Capacity Management
– Process of Availability Management
– Process of IT Service Continuity Management (ITSCM)
– Process of Information Security Management
– Process of Supplier Management
SERVICE TRANSITION
– Process of transition planning and support
– Process of change management
– Process of service asset and configuration management
– Process of release and deployment management
– Process of service validation and testing
– Process of evaluation
– Process of knowledge management
วันที่ 2
SERVICE OPERATION
– Process of Event management
– Process of incident Management
– Process of request fulfillment
– Process of problem management
– Process of access management
– The service desk function
CONTINUAL SERVICE IMPROVEMENT
– The 7-step improvement process
– Process of Service reporting
– Process of service measurement